Giải Pháp Thiết Kế Kiến Trúc Và Nội Thất Quán Cà Phê

Một quán cà phê đáp ứng đủ yếu tố về thẩm mỹ, về khoa học hay không không chỉ xuất phát từ ý tưởng hay sự sáng tạo. Mà còn phụ thuộc rất nhiều vào việc tuân thủ những nguyên lý thiết kế quán cà phê. Nguyên lý này là tiêu chuẩn và nền tảng cơ bản về màu sắc, ánh sáng, chất liệu,… để nhà thiết kế dễ dàng phát triển ý tưởng một cách nhanh chóng và logic.

Tại Sao Cần Thiết Kế Quán Cà Phê?

Nhu cầu khách hàng ngày nay đi uống cà phê không chỉ vì đồ uống mà còn vì không gian. Không gian đẹp hay xấu tuỳ vào quan điểm của mỗi người, từng nhóm khách hàng sẽ có thị hiếu khác nhau. Ví dụ khách hàng trẻ thích không gian mới mẻ, hiện đại, khách hàng trung niên thích sân vườn hoài cổ… Vậy phải cần thiết kế làm sao để thể hiện rõ từng phong cách phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng đang hướng đến.

Ngoài ra, lên thiết kế trước khi thi công sẽ tạo được sự thống nhất từ kiến trúc đến nội thất… Tạo nên không gian hài hoà cho tổng thể quán cà phê.

Nguyên tắc trong thiết kế quán cà phê

Thiết kế quán cafe đẹp và thu hút khách hàng không thể thiếu khi vực ngoại thất. Khi thiết kế khu vực này, chủ đầu tự cũng cần phải tuân thủ những nguyên lý thiết kế quán cafe. Trước hết, ngoại thất các quán cafe nên tiết chế các chi tiết, thay vào đó là sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn nổi bật. Lấy tên thương hiệu làm chủ đạo, chủ đầu tư có thể tập trung thể hiện yếu tố này đến khách hàng bằng cách thiết kế bảng hiệu, hoặc thể hiện bằng nhiều kiểu chữ khác nhau. Trang trí ngoại thất đơn giản với hệ thống chiếu sáng cũng là cách giúp chủ đầu tư có được một quán cafe đẹp.

Nội thất

Việc lựa chọn vật liệu cho nội thất quán cafe cũng cần phải tuân thủ những nguyên lý thiết kế quán cafe. Đó là bởi nó ảnh hưởng tới tâm lý và sự thoải mái của khách hàng. Khách hàng hiện nay lựa chọn quán cafe cho nhiều mục đích khác nhau như thư giãn, học tập, gặp gỡ khách hàng. Khoảng thời gian một khách hàng ngồi trong quán có thể từ 30 phút đến vài tiếng đồng hồ.  Vậy nên, họ cần một chỗ ngồi thoải mái và tiện lợi nhất. Hãy hạn chế những mẫu bàn ghế đơn, bàn ghế không có tựa bởi nó khiến khách hàng không thoải mái sau một thời ngồi. Phần đệm ghế ngồi cũng cần phải lựa chọn cho phù hợp, không nên lựa chọn đệm quá dày hoặc quá mỏng, hãy ưu tiên những mẫu ghế bọc nỉ đệm êm ái để khách hàng có thể ngồi thoải mái nhất.

Mỗi phong cách có một chất liệu chủ đạo riêng biệt. Ví dụ: Phong cách rustic dùng chủ yếu gỗ, đá tự nhiên; Phong cách tropical quan tâm đến cây xanh thiên nhiên; Phong cách industry thể hiện qua nguyên liệu sắt đen, các mảng tường thô, thép xám… Vận dụng linh hoạt các chất liệu sẽ tạo được nét độc đáo riêng cho quán cafe của bạn.

Bố trí quầy bar

Quầy bar là nơi những ly nước uống thơm ngon đẹp mắt được làm ra để phục vụ khách hàng. Bạn cần thiết kế quầy bar sao cho đáp ứng được 2 tiêu chí: Đẹp mắt và Thuận tiện. Đẹp mắt để ghi điểm với khách hàng, đẹp mắt cũng giúp nhân viên pha chế có thêm cảm hứng làm việc. Họ sẽ pha những thức uống ngon lành, có nhiều ý tưởng decor độc đáo, bắt mắt. Thuận tiện ở vị trí đặt quầy bar sao cho tiết kiệm thời gian di chuyển của nhân viên phục vụ. Diện tích quầy bar cũng cần thiết kế để bartender hoạt động thoải mái, dễ dàng. Một quầy bar quá nhỏ sẽ hạn chế chuyển động, hiệu suất làm việc của bartender.

Ánh Sáng Và Màu Sắc

Với màu sắc và hệ thống chiếu sáng, chủ đầu tư cần phải tuân thủ màu sắc đặc trưng của từng phong cách, từng xu hướng. Nó sẽ giúp cho không gian quán cafe đẹp và nổi bật chủ  đề hơn. Màu sắc nên được kết hợp dựa trên nguyên tắc 60-30-10 để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Trong khi đó, sự hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo sẽ là cách giúp bạn có được một không gian quán cafe nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo những nguyên lý thiết kế quán cafe.thiết kế quán cà phê

Đồ uống ngon, nhạc hay, nội thất đẹp mà thiếu sáng thì thật khó chịu. Dù quán đang hướng đến sự kín đáo, lãng mạn đi chăng nữa cũng cần sử dụng những nguồn sáng phù hợp để đảm bảo nét đẹp của thiết kế nội thất được phô diễn một cách tối đa.Tư vấn thiết kế & thi công trọn gói quán cafe tại TP.HCM

Lí Do Chọn ARCH CONCEPT 

  • Thiết kế, thi công trọn gó
  • Cam kết chất lượng đạt chuẩn
  • Đội ngũ kỹ sư, thiết kế chuyên nghiệp
  • Có xưởng sản xuất
  • Giá cả tốt nhất thị trường
  • Giao hàng nhanh, bàn giao đúng hạn
  • Đảm bảo chính sách bảo hành cho khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo

Arch Concept  luôn tạo ra những sản phẩm hoàn mĩ, chân thực nhất để thể hiện bản sắc và tính cách riêng của khách hàng. Để đạt được điều đó là cả một quá trình xây dựng thương hiệu không ngừng của đội ngũ cán bộ và toàn thể nhân viên cũng như công nhân của công ty

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và sử dụng dịch vụ tốt nhất qua số:  090 688 6789

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *